I. Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch năm 2014 (năm học 2014-2015) và ước thực hiện kế hoạch 2015 (năm học 2015-2016)
1. Đánh giá chung bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
Tóm
tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng
đầu năm và ước thực hiện 2015, ước thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của
địa phương so với kế hoạch giai đoạn 2011-2015 và các tác động đối với
giáo dục - đào tạo trong năm 2016 và giai đoạn 2016-2020 (thuận lợi, khó
khăn; cân đối thu, chi ngân sách địa phương; tình hình thực hiện các dự
án lớn của địa phương; các nhân tố làm ảnh hưởng cơ hội học tập của trẻ
em, tình trạng di cư và tăng dân số trẻ em trong độ tuổi đi học...).
2. Thực trạng phát triển giáo dục và đào tạo của địa phương
-
Mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên,
giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục đại học thuộc địa phương quản lý: kết
quả, thuận lợi, khó khăn trong xây dựng, điều chỉnh, triển khai thực
hiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp học tại địa phương.
-
Quy mô học sinh, sinh viên; tỷ lệ đi học so với dân số trong độ tuổi
mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông (đánh giá về
tình trạng trẻ em ngoài nhà trường, tập trung vào nhóm trẻ em thiệt
thòi, kết hợp tổng hợp số liệu thu thập thường xuyên, các nghiên cứu và
khảo sát tham vấn cơ sở, kể cả trẻ em, cộng đồng, cán bộ quản lý để có
phân tích toàn diện; phối hợp với cơ quan thống kê địa phương để cập
nhật dân số độ tuổi, cụ thể đến các phân tổ nam, nữ, dân tộc, khuyết
tật, di cư...).
* Nội dung chi tiết đề nghị xem tại tệp đính kèm./. (download)